Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

Nộm hoa chuối tôm sú giữ chồng ăn bữa tối ở nhà

Khi cuộc sống ngày càng hối hả và bận rộn thì cũng là lúc những bữa ăn ngày một cẩu thả hơn, nhanh hơn, những người vợ thường ưu tiên cho gia đình những bữa ăn đầy thức ăn chế biến sẵn như: Vịt quay, hay nem rán mua vội bên lề đường để kịp giờ về đón con mà không hề biết chất lượng của những loại thực phẩm này là rất tệ.

Mình đã đọc rất nhiều bài tâm sự trên Vnexpress của các ông chồng than thở thèm được một bữa tối  tự tay vợ làm cùng gia đình mà thấy xót xa. Đàn ông nhiều lúc ngoại tình không phải chuyện giường chiếu mà đôi khi chỉ vì thèm khát những bữa cơm ấm cúng, những lời động viên chia sẽ từ người phụ nữ bên mình.

Đôi khi chỉ cần bữa tối chỉ cần thịt lợn kho tiêu cùng rau muống xào với lon bia cùng vợ con cũng làm chồng xao xuyến. Nhưng trong thời buổi cuộc sống ngày càng hối hả, thời gian tập trung cho công việc quá nhiều, áp lực từ cty, từ sếp, từ gia đình bên nội, bên ngoại đã lấy đi thời gian của người vợ để vào bếp chuẩn bị đồ ăn cho gia đình. Vì thế bài viết này mình sẽ chia sẽ cho các bạn một móm cực kỳ đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và đặc biệt các ông chồng rất thích đó là món " Nôm hoa chuối tôm sú"

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Hoa chuối 1 cái (hoa chuối hột là ngon nhất)
- Tôm sú loại ngon khoảng 10 con to
- Lạc rang vàng đâm dập
- Rau thơm (húng bạc hà, húng quế, tía tô, kinh giới)
- Chanh 3 quả
- Nước mắm ngon
- Tiêu, tỏi,ớt cay, đường, mỳ chính, muối hột,

1. Sơ chế nguyên liệu

- Hoa chuốt thái mỏng ngâm với nước muối thêm 1 quả chanh vào để hết nhựa vớt ra rỗ để ráo nước
- Tôm rửa sạch hấp chính bóc vỏ. cắt miếng tầm 1cm là vừa ăn
- Rau thơm rửa sạch để ráo nước cắt khoảng 1cm là vừa

3. Cách trộn nôm hoa chuối

- Bỏ hoa chuối và rau thơm và tôm đã cắt nhỏ vào 1 âu lớn
- Dùng 3 thìa nước mắm ngon, đường, tiêu, tỏi băm nhuyễn, mì chính, ớt, vào 1 bát con thêm 3 thìa nước cốt chanh trộn đều với hoa chuối và tôm đã cắt nhỏ
- Bỏ ra đĩa rắc thêm lạc rang vàng lên trên là chúng ta đã có 1 món nộm rất tuyệt vời.
Nộm hoa chuối mà kèm với lon bia thì đảm bá cháy con bọ chét luôn nhé. Đàn ông chúng tôi đơn giản lắm, không cầu kỳ không sách hoạch nhiều lúc chỉ cần 1 bát canh rau ăn với cà pháo cũng có thể



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét