Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Trứng rán cơm nguội độc nhất vô nhị dành cho người bận rộn

Cuộc sống ngày càng xô bồ, tấp nập, thực phẩm ngày càng bẩn, con đường thực phẩm đi từ miệng đến dạ dày ngày càng xa hơn từ nhà ra nghĩa địa. Con người ngày càng vô cảm và tàn nhẫn với nhau hơn. Trong bối cảnh như thế tự túc là hạnh phúc cho dù từ những hành động nhỏ nhất chúng ta cũng nên tự mình làm sẽ a toàn hơn.

Mình là một người cũng tương đối bận rộn và lười tuy nhiên mình rất ít khi ăn những thức ăn làm sẵn ngoài đường hay quán xá mà hay mua về nhà tự làm. Đơn giản chỉ vì mình thích sáng tạo nấu cho mình những bữa ăn ngon nhất. Nhiều lúc có những món mình làm ra và chính mình cũng làm chuột bạch luôn. Nếu một ngày nào đó bạn không thấy viết blog mỗi ngày có thể vì ngày trước đó có món nào bị lỗi. 😄😄😄😄

Và hôm này vào một ngày cuối thu đầu đông khi mà những cơn gió lạnh đầu mùa đang ập đến xóa tan đi những cái nắng vàng thì cũng là lúc thời gian ban ngày ít hơn ban đêm làm cho con người ta cảm thấy như thời gian ngắn lại. Làm cả ngày về đến nhà tay chân mệt rã rời mở tủ lạnh a chỉ thấy còn 5 quả trứng gà và 2 bát cơm nguội từ sáng nhưng vẫn còn chiến tốt thế là mình nghĩ ngay tới món "Trứng gà rán cơm nguội" Có lẽ đây là món mà các bạn đầu tiên được nghe thấy đúng không. Nhưng yên tấm nó rất ngon và làm rất nhanh vì không vấn đề gì nên mình đang còn ngồi đây để chia sẽ cho các bạn.

1. Nguyên liệu gồm có:

- 2 quả trứng gà (cho 1 người ăn thôi nhé)
- 2 bát cơm nguội
- Dầu ăn, nước mắm, tiêu, mỳ chính....

2. Cách làm

Cho vào chảo 1 thìa dầu ăn, 1/2 thìa nước mắm, mỳ chính vừa đủ, 1 ít tiêu khuấy lên. Sau đó đập trứng gà vào khấu đều bắc lên bếp nhỏ lửa đến khi trứng gần chính hết bạn rải 1 lớp cơm nguôi lên trên tiếp tục nhỏ lửa đến lúc trứng chín hết rắc thêm 1 ít tiêu nữa là ok.

Kết luận: 

Đấy, thật đơn giản phải không, trong vòng chưa đầy 10p là bạn đã có 1 bữa tối đáng nhớ. Đọc đến đây mình biết có nhiều người cười cợt mình nhưng không sao. Bạn tin mình một lần đi, hãy làm như mình nói đảm bảo đây là món ngon nhất mà bạn từng được ăn nếu lúc đó bạn đang đói và cả nhà đi vắng. Trứng chiên cơm nguội này nếu bạn ăn kèm với kim chi nữa thì nhất quả đất kết hợp với cốc trà sữa nữa thế là xong buổi tối.

Cuộc sống là thế thật xô bồ và sẽ mất hết ý nghĩa nếu bạn không tạo ra được cho mình những khoảng khắc như thế này. Cũng giống như thời đi học bạn chưa bao giờ bị bố mẹ bắt khi đang ngồi quán hét thì sẽ không hiểu được cảm giác đó là như thế nào đâu.

Cảm ơn mọi người đã theo dỏi và đọc đến đây.
Chúc mọi người một buổi tối tốt lành  ngủ một giấc thật ngon để sớm mai thức dậy cảm ơn đời đã cho ta một buổi sáng nữa để yêu thương!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét